การเสนอขายผลิตภัรฑ์ไม่ได้ครอบคลุมแค่เพียงตัวผลิตภัณฑ์เท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงคุณประโยชน์โดยรวมทั้งหมดที่ลูกค้าจะได้รับอีกด้วย
ในการพัฒนากลยุทธ์การตลาดนั้น ผลิตภัณฑ์จำเป็นต้องได้รับการพิจารณาในแง่มุมของคุณค่าที่ถูกส่งมอบให้ลูกค้า ซึ่งคุณค่าดังกล่าวก็ถูกส่งมอบผ่านทางช่องทางต่างๆที่หลากหลาย เช่น
- ตัวผลิตภัณฑ์
- ชื่อของแบรนด์
- ชื่อเสียงบริษัท
- การให้ความรู้ของพนักงานขาย
- สนับสนุนทางด้านเทคนิคหลังการขาย
- แผนการชำระเงิน
- ความสะดวกในการซื้อ
- คำพูดแบบปากต่อปากจากผู้ที่เคยใช้ผลิตภัณฑ์มาก่อน
- ชื่อเสียงของร้านค้าที่จำหน่ายผลิตภัณฑ์
แนวความคิดโดยรวมของผลิตภัณฑ์นี้เองคือกุญแจสำคัญในการค้นหาประเด็นที่เป็นไปได้ใน การสร้างความแตกต่างจากคู่แข่งรายอื่นๆ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น