23.2.55

กลยุุุทธ์การตลาด 2555 ภาค 2


ซีเอสอาร์ ดาวรุ่งปีหน้า
       
       จากเหตุการณ์น้ำท่วมครั้งใหญ่ของประเทศไทย ที่สร้างผลกระทบอย่างมากให้เศรษฐกิจไทยทั้งระบบโดยเฉพาะผลกระทบภาคครัวเรือนที่สร้างความเสียหายให้กับประชาชนนับล้านคน สินค้าอุปโภคบริโภคจึงออกมามีส่วน          รับผิดชอบต่อสังคม โดยสร้างสรรค์สิ่งดีๆ กิจกรรมต่างๆ และเงินบริจาคเพื่อช่วยฟื้นฟูผู้ประสบอุทกภัยได้กลับมามีชีวิตใหม่อีกครั้ง
       
       เทรนด์กลยุทธ์ในปี2555 กับซีเอสอาร์ (Corporate Social Responsibility) จึงยังร้อนแรงอยู่ เพราะคนไทยยังช่วยคนไทยพลิกฟื้นเยียวยาไปพร้อมกันกับผู้ประสบอุทักภัย
       
       ด้านความเห็นของเจ้าพ่อชาเขียว “ตัน ภาสกรนที” ที่ไปสร้างอาณาจักรชาเขียวแห่งใหม่ ในชื่อ “อิชิตัน”ซึ่งขณะนี้ได้รับการยกย่องว่า “ใจถึง” ในการบริจาคเงินช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมถึง 100 ล้านบาท แม้โรงงานผลิตที่โรจนะน้ำจะท่วมเกือบทั้งหมด สร้างความเสียหายมากกว่า 3,000 ล้านบาทก็ตาม
       
       “การมีส่วนรับผิดชอบต่อสังคม โดยเฉพาะยามที่คนไทยด้วยกันมีภัย จึงควรช่วยเหลือกัน คาดว่าระยะต่อจากนี้เป็นการฟื้นฟู และเยียวยาให้ประชาชนกลับมาใช้ชีวิตตามปรกติอีกครั้ง ซึ่งมองว่ากลยุทธ์ซีเอสอาร์มีแนวโน้มที่        ผู้ประกอบธุรกิจยังเลือกใช้ในปี2555” ตัน กล่าว
       
       ซีอีโอ ตัน ภาสกรนที ในการเข้าถึงคนไทย สามารถสร้างพลังศรัทธาให้กับองค์กร แบรนด์ และสินค้า ที่เข้าถึงจิตใจคนไทยไปทั่วทั้งเมือง รวมถึงคงไม่มีใครไม่รู้จักแบรนด์ชาเขียวน้องใหม่ “อิชิตัน” ที่นำไปบริจาคในพื้นที่  ประสบภัยจำนวนมาก จนกระทั่งแบรนด์เข้าถึงผู้บริโภคท่ามกลางวิกฤตน้ำท่วมครั้งนี้ เรียกได้ว่าเหตุการณ์นั้นได้สร้างกระแสบอกต่ออย่างทันท่วงที ผ่านสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ ทั้งเฟซบุ๊ก ยูทูบและทวิตเตอร์ แสดงให้เห็นว่า ตันได้ยึดพื้นที่จิตใจคนไทยเป็นที่เรียบร้อย พร้อมเสียงสะท้อนจากคนไทยเป็นกำลังใจให้กับตันอย่างล้นหลาม ว่า "คนไทยรักตันดื่มอิชิตันทุกวัน"


.....ติดตามตอนต่อไป......

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น